Bánh Trung thu đắt nhất Hà Nội có giá bao nhiêu?

(BIÊN CƯƠNG 'BLOG) - Hộp bánh bạch kim có giá 2,8 triệu đồng gồm bốn bánh lớn kèm chai rượu Hennessy XO 350 ml, bộ ấm chén trà và trà xanh trong hộp sơn mài...


Tiếp tục xu hướng bánh kèm rượu

Một tháng trước Trung thu, đường phố Hà Nội đã tràn ngập các cửa hàng bánh cho ngày Tết đặc biệt này. Giống như mọi năm, trung thu về là thời điểm các khách sạn lớn trình diễn nghệ thuật làm những chiếc bánh độc đáo...và năm nay mẫu bánh giá cao nhất lên tới 2,8 triệu đồng/hộp.

Hộp bánh bạch kim của KS Hilton có giá 2,8 triệu đồng (Ảnh:Văn Công)

Theo ông Mark Deere, Tổng giám đốc khách sạn Hilton Hanoi Opera, mùa trung thu này, khách sạn Hilton Hanoi Opera giới thiệu thêm hộp bánh mới hai tầng, lấy ý tưởng từ hộp đựng bánh cổ truyền của dân tộc. Hiện, khách sạn đang có bán 7 loại hộp gồm: Bánh đặc biệt, hộp 4 bánh lớn, hộp 8 bánh, hộp 8 bánh với rượu, hộp bánh cao cấp, hộp bánh vàng và hộp bánh bạch kim với giá từ 320.000 đồng đến 2,8 triệu đồng/hộp.


Đặc biệt, hộp bánh bạch kim có giá 2,8 triệu đồng gồm bốn bánh lớn kèm chai rượu Hennessy XO 350 ml, bộ ấm chén trà và trà xanh trong hộp sơn mài.

Hộp bánh vàng cũng tương tự nhưng được thay bằng Rượu Gold Label 350 ml có giá 1,9 triệu đồng.

Trong khi đó, khách sạn Daewoo Hanoi cũng giới thiệu những hộp bánh trung thu đặc biệt có giá cao nhất là hơn 1 triệu đồng. Theo đó, hộp bánh đặc biệt với rượu John đen giá 1,14 triệu đồng; hộp đặc biệt với rượu John đỏ giá 860.000 đồng; hộp đặc biệt với rượu vang giá 650.000 đồng; hộp đặc biệt với trà giá 500.000 đồng; hộp bánh tổng hợp có giá 340.000 đồng.

An Quý Whisky giá 80 USD ( ảnh: nhahangtrieunhat.vn)
Còn nhà hàng Long Đình giới thiệu Bánh trung thu Long Đình được trình bày ấn tượng và sang trọng với hộp bánh Long Đình An Quý (6 bánh trung nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn, 2 bánh to nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn) có giá cao nhất là 80 USD.

Trong đó, An Quý Vang đỏ có giá 68 USD (1.244.000 VND) , An Quý Whisky có giá 80 USD (1.464.000 VND). Năm loại bánh được giới thiệu trong năm nay gồm: Long Đình Tứ Quý (22.8 USD), Long Đình Phú Quý (23.8 USD), Long Đình Nguyệt Quý (45 USD), Long Đình Gia Quý (31.8 USD) và Long Đình An Quý.

Bánh đắt nhờ có “bí truyền”

Hầu hết trong số những chiếc bánh đắt giá đều có bàn tay của các đầu bếp nước ngoài. Theo ông Mark Deere, Tổng giám đốc khách sạn Hilton Hanoi Opera, các đầu bếp khách sạn Hilton Hanoi Opera cùng hai chuyên gia làm bánh tài hoa Trung Quốc đã nghiên cứu và đưa vị cốm tuyệt vời và thuần khiết làm nhân bánh trung thu năm nay.

Theo đó, cốm xanh, dẻo thơm với vị ngọt mát là món quà đặc trưng của Hà Nội, được làm từ hạt lúa non chỉ vào tháng Tám âm lịch hàng năm.. Chiếc bánh trung thu nhân cốm mới sẽ mang trọn hương vị Hà Nội trong vị the the thơm ngọt tới người thưởng thức.

Đặc biệt hộp bánh bạch kim có giá 2,8 triệu đồng gồm bốn bánh lớn được làm từ sen hảo hạng hai trứng mặn, khoai môn hai trứng mặn, trà xanh, đậu đỏ. Trong khi đó, hộp bánh đặc biệt được làm nên từ sen hảo hạng trứng mặn, đậu xanh trứng mặn, khoai môn trứng mặn, hạt dẻ trứng mặn, đậu đỏ, cốm, trà xanh và hạt thập cẩm.

Theo đại diện khách sạn Daewoo Hanoi, những chiếc bánh trung thu đặc biệt của khách sạn được làm nên từ sen trắng, hạt dẻ, dứa và dưa Mỹ.

Còn nhà hàng Long Đình, giới thiệu những mẫu bánh có nhân sen trắng, lòng đỏ trứng mặn. Năm nay, Long Đình đã mời hai đầu bếp nổi tiếng với bí quyết làm bánh được truyền từ nhiều đời từ Hồng Kông sang Việt Nam thực hiện toàn bộ quá trình làm bánh bánh trung thu.

Theo thợ làm bánh trung thu Zhou Jian Hong, của nhà hàng Long Đình, bánh Trung thu Việt Nam ngọt hơn bánh Hồng Kông nhiều. Vỏ bánh đều được làm từ bột mì, điểm khác là bánh nhân thập cẩm của Việt Nam thường cho lá chanh vào nhân bánh nên có vị rất lạ.

Theo ông Hong, để đánh giá chất lượng của chiếc bánh chỉ cần cắt đôi chiếc bánh trung thu Long Đình. Thực khách sẽ thấy lớp vỏ bên ngoài thật mỏng và mịn bao quanh khối nhân có độ ngọt vừa phải. Mỗi chiếc bánh vàng đều và căng mọng, vỏ bánh không vỡ, nứt.
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !