Những công trình hoành tráng nhất thế giới

"Đường trời" ở Mỹ, toà nhà cao nhất thế giới tại Dubai, nhiệt kế lớn nhất hành tinh ở Mỹ là những công trình đồ sộ và hoành tráng do người xây dựng.


Cây cầu nối liền Paris với Địa Trung Hải có chiều dài 343 mét và cao hơn cả tháp Eiffel. Công trình này đã tiêu tốn đến 254 triệu USD.
Toà nhà chọc trời Burj Dubai hoàn thành cuối năm 2008 với chiều cao lên tới trên 700m. Tổng vốn đầu tư xấp xỉ 4,1 tỷ USD.



Chiếc ghế to nhất thế giới này ở Annistion, bang Alabama (Mỹ).


Chiếc rìu lớn nhất thế giới ở Nackawic, New Brunswick (Canada) là biểu tượng của ngành công nghiệp khai thác rừng của địa phương.


Nhiệt kế lớn nhất được dựng ở Baker, California (Mỹ) với nhiệm vụ thu thập số liệu về nhiệt độ và thời tiết.


Chắc hẳn những người nghiện bia sẽ rất thích thú với những cốc bia khổng lồ này. Đây là 6 lon bia lớn nhất thế giới.


Vòng quay Ferris ở Singapore hiện đang giữ kỉ lục vòng quay cao và lớn nhất thế giới.


Quả chuối vĩ đại này là biểu tượng cho ngày trồng chuối ở Coffs Harbour, một vùng duyên hải phía bắc tiểu bang New South Wales của Australia.


Nhằm giúp khách du lịch có thể quan sát được vẻ hùng vĩ của hẻm núi, người ta đã xây dựng một đài vọng cảnh tại công viên quốc gia Grand Canyon, bang Arizona (Mỹ). Đây được mệnh danh là công trình vĩ đại và mạo hiểm nhất do con người xây dựng.



Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !