Cách làm bánh trung thu

(BIÊN CƯƠNG 'BLOG)Mùa Trung thu đến, mình xin giới thiệu cùng bạn đọc cách làm bánh trung thu tại nhà. Nếu ngại ngọt, có thể giảm bớt lượng đường trong nhân theo ý thích.
Nguyên liệu vỏ bánh :

1 kg bột mì; 200 g nước đường; 100 g dầu ăn; 6 trứng gà.

Nguyên liệu làm nước đường :


0,5g nước chanh nguyên chất; 0,2g bột xốp; 2 lòng trắng trứng gà; 1 kg đường; 500g nước.


Chế biến nước đường :

Đầu tiên, cho nước và đường vào, nấu cho đến khi đường vừa sôi tới, cho lòng trắng trứng gà vào để làm sạch đường, vớt những váng dơ. Sau đó cho nước chanh nguyên chất và bột xốp vào, thắng đường cho đến khi đạt độ caramel. Điều đặc biệt, nếu có điều kiện, nước đường nên làm trước 60 ngày, đường được ủ lâu như vậy khi làm bề mặt bánh sẽ mềm dẻo, đây là bí quyết.
Làm vỏ bánh :

Nhồi chung các nguyên liệu trên cho thật đều tay. Để nguội khoảng 2 tiếng, sau đó chia ra định lượng 1 đơn vị vỏ bánh là 45 g.


Nguyên liệu làm nhân bánh :

1 kg đậu xanh đã đãi sạch vỏ; 900 g đường cát trắng; 300 g dầu ăn; 100 g bột nếp chín; 50 g bột mì chín; 10 g vanilla.


Làm nhân bánh :

Đậu xanh đem đi hấp chín, sau đó xay nhuyễn.
Để lửa riu, cho đậu xanh và đường cát trắng vào từ từ và khuấy đều, đợi cho đến khi đường tan ra, đặc quyện lại thì cho dầu ăn, bột nếp chín và bột mì vào. Khi nhân chín, đổ ra mâm, để nguội, xong cân khoảng 155 g cho 1 đơn vị làm nhân bánh.
Sau khi vỏ bánh (45 g) và nhân bánh (155 g) đã được làm xong, bỏ bánh vào khuôn, ép khuôn để định hình dạng bánh, bỏ ra mâm và đem đi nướng khoảng 7 phút. Lấy bánh ra, phun nước cho bề mặt bánh nguội bớt, sau đó quét trứng lên mặt bánh và nướng tiếp đến khi mặt bánh vàng. Thời gian hoàn thành để nướng bánh khoảng 20 phút.
Bảo quản bánh :

Tốt nhất là để bánh ở nơi có nhiệt độ mát.
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !