Đôi mắt to nhất trong thế giới động vật



Con mực khổng lồ có biệt danh “quỷ biển”, dài 8m và nặng khoảng 450 kg, đã bị bắt ở vùng biển Ross Sea ngoài khơi Nam Cực. Nó thuộc loài mực hiếm và bí ẩn có tên gọiMesonychoteuthis hamiltoni có nghĩa là mực khổng lồ.
“Quỷ biển” được bảo quản tại bảo tàng quốc gia New Zealand Te Papa Tongarewa ở thủ đô Wellington. Đây là con mực trưởng thành lớn nhất từng cắn câu và cũng là con mực được bảo quản tốt nhất từ trước tới nay.

Thuỷ tinh thể của mắt con mực.

Qua những nghiên cứu bước đầu, các nhà khoa học đã đo được kích thước mắt của con mực là 27cm với thuỷ tinh thể tương đương với một quả cam. Một trong 2 mắt vẫn còn nguyên vẹn.
Kat Bolstad, chuyên gia nghiên cứu loài mực tại Đại học Công nghệ Auckland (New Zealand) nói: “Đây là con mắt nguyên vẹn duy nhất của loài mực khổng lồ từng được tìm thấy và cũng là con mắt lớn nhất trong thế giới động vật”.
Cho tới nay các nhà khoa học vẫn chưa biết nhiều về loài mực khổng lồ. Chúng được tin là có thể lặn sâu 2.000 mét và là những động vật săn mồi hung dữ.
Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu thêm thông tin về loài mực khổng lồ như cách thức sinh hoạt và săn mồi của chúng. Bảo tàng Te Papa Tongarewa đang có kế hoạch trưng bày con mực trước công chúng sau khi hoàn tất quá trình nghiên cứu.
Những hình ảnh về con mực khổng lồ và đôi mắt lớn nhất trong thế giới động vật:

Đường kính mắt của con mực lớn hơn quả bóng đá.

Mắt của con mực sau khi được rã đông.


Các nhà khoa học New Zealand nghiên cứu mắt của con mực tại bảo tàng Te Papa Museum ở Wellington.
Mark Fenwick, chuyên viên kỹ thuật của bảo tàng Te Papa Museum, chiếu đèn vào mắt của con mực.

Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !