Viên Đá Saphire Nặng 15 Tấn


Tối qua 27/6, viên đá quý với trọng lượng lên tới 15 tấn, được khai thác trực tiếp từ mỏ đá Yên Bái, đã được đem ra trưng bày tại Hà Nội.

Mang tên Đại Lam Ngọc, viên saphirre có chiều cao 2,4m và chiều rộng 1,7m liền khối. Viên đá có độ cứng cao và chất lượng tuyệt hảo, được xem là lớn nhất từ trước đến nay.

Ông Đỗ Minh Đức, Phó Chủ tịch Tập đoàn Doji khẳng định: "Có thể nói chưa bao giờ và chưa nơi nào trên thế giới được thấy khối saphirre có trọng lượng lớn như Đại Lam Ngọc. Viên đá xứng đáng được đưa vào kỷ lục Guinness".

Đại Lam Ngọc được Tập đoàn Doji chọn làm 1 trong 4 kỷ lục ra mắt công chúng trong dịp sinh nhật lần thứ 2 của Trung tâm Thương mại Ruby Plaza. Khối đá quý được trưng bày bên ngoài khuôn viên trung tâm để người xem có thể chiêm ngưỡng. Nghệ nhân chế tác của Tập đoàn Doji nhận xét “Khối đá quý có độ cứng đến mức búa tạ bổ vào cũng không thể vỡ”.

Nhiều người xem cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi được chứng kiến tận mắt khối đá quý có trọng lượng lớn đến vậy. Chị Thu Hằng (Cầu Giấy) cho biết chị cùng gia đình đọc được thông tin trên báo chí nên đã đến đây xem. "Nếu được gọt giữa thêm, chắc chắn khối đá sẽ càng đẹp hơn", chị nói.

Sau Đại Lam Ngọc, tối nay tại Ruby Plaza, bộ váy cưới trị giá 2 tỷ đồng sẽ ra mắt công chúng. Được đính 100 viên ruby và 222 viên viên kim cương, bộ váy là một kỷ lục khác của Doji trong số 4 vật báu đem ra trưng bày từ ngày 27 đến 30/6.
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !