“Bé bự” gần 9kg chào đời ở Indonesia

( BIÊN CƯƠNG 'BLOG) - Một phụ nữ Indonesia vừa hạ sinh một bé trai nặng tới 8,7kg. Đây là bé sơ sinh nặng nhất được ghi nhận từ trước đến nay ở nước này.
"Bé bự" (phải) nằm bên một em bé sơ sinh có cân nặng trung bình
Theo bác sĩ phụ khoa tiến hành ca mổ này, bé có chiều dài ngay khi sinh ra đã là 62cm. Bé ra đời tại một bệnh viện ở tỉnh Bắc Sumatra hôm 21/9.
“Đứa trẻ rất nặng khiến cuộc phẫu thuật thực sự rất khó khăn, đặc biệt là khi đưa bé ra khỏi bụng mẹ. Chân của bé rất lớn”, bác sĩ Binsar Sitanggang nói.
Sức khoẻ của bé hiện rất tốt, dù sau khi mổ, bé phải thở ôxy do có những vấn đề về đường hô hấp.
“Bé rất thèm ăn, và lúc nào cũng đòi ăn”, bác sĩ Binsar cho biết thêm. “Đây là một cậu bé kỳ lạ. Cách bé khóc cũng không giống như những đứa trẻ khác. Tiếng khóc rất lớn”.
Vẫn theo bác sĩ Binsar, bé quá cân có thể là do mẹ bé, bà Ani, 41 tuổi, bị bệnh tiểu đường. Bà đã phải nhập viện trong thời gian mang thai do những biến chứng của căn bệnh này. Đây là đứa con thứ tư của bà và là bé duy nhất phải sinh mổ.
Đứa trẻ nặng nhất ở Indonesia trước đây là 6,9 kg, sinh năm 2007 ở ngoại ô thủ đô Jakarta.
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !