Mũ chống ngủ gật


BIÊN CƯƠNG'BLOG:Các nhà khoa học Australia vừa phát minh ra loại mũ có khả năng phát hiện tình trạng ngủ gật của tài xế bằng cách theo dõi sóng não.
SmartCap, tên của chiếc mũ, có màu đỏ và được tích hợp nhiều cảm biến tối tân để theo dõi hoạt động của não. Theo Daily Mail, những cảm biến này có khả năng phát hiện tình trạng mệt mỏi qua sóng não. Nếu nhận thấy tài xế có dấu hiệu mệt mỏi, nó sẽ gửi thông điệp tới một thiết bị cầm tay (như điện thoại thông minh, PDA). Một phần mềm trong thiết bị cầm tay sẽ phân tích dữ liệu sóng não dựa trên một thuật toán để xác định xem người lái có buồn ngủ hay không. Nếu nhận thấy tài xế buồn ngủ, thiết bị phát ra lời cảnh báo để tài xế dừng lại, nghỉ ngơi hoặc ngủ một giấc.
CRC Mining - một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Australia - đã phát minh ra SmartCap. Họ cho biết, từ tháng 12 năm nay những người điều khiển phương tiện cơ giới hạng nặng dưới các mỏ bạch kim của một công ty có tên Anglo American sẽ được sử dụng mũ cảnh báo ngủ gật.
Cynthia Carroll, giám đốc điều hành của Anglo American, tin rằng chiếc mũ sẽ giúp hàng nghìn công nhân giảm thiểu nguy cơ tai nạn và tử vong vì ngủ gật trong lúc làm việc.
"Ngành công nghiệp khai khoáng đã tìm kiếm một thiết bị như thế này trong suốt nhiều thập kỷ", Carroll phát biểu.
CRC Mining hy vọng rằng, trong vài năm tới họ có thể sản xuất SmartCap trên quy mô lớn để mọi tài xế đều có cơ hội sử dụng nó.
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !