Nguyên tắc trong việc thiết kế cổng chính

Nguyên tắc trong việc thiết kế cổng chính hợp theo phong thủy và những điều kiêng kị cần biết

Trong phong thủy học dương trạch ( nhà ở) thứ được coi trọng nhất chính là cái cổng chính. Tại sao vậy? vì cổng giống như cái miệng của con người. Miệng của người thì nạp thứ ăn và để phát ngôn nói ra những thứ mà con người biết, và giao tiếp với bên ngoài nêu miệng mà có vấn đề thì toàn bộ cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. cổng chính cũng vậy toàn bộ khí được lưu chuyển vào căn nhà thì đề phải đi qua cổng chính đầu tiên. đồng thời có thể nhìn cổ chính mà đoán ra được cái hung của ngôi nhà ntn. chính vì nét tương đồng này nên người ta còn gọi cổng chính với 1 cái tên đầy hinh tượng đó là tổng khẩu (tức cái miệng lớn). ở bài này thì tôi chuyên luận cái hung của cổng chính chủ yếu  theo học phái là loan đầu (hình dáng và các yêu tố bên ngoài có thể nhìn thấy bằng mắt thường), thông thường thì cổng chính cũng sẽ liên quan mật thiết tới phong thủy phòng khách, yêu cầu đối với cổng chính như sau : 

#1. Cổng chính đối xung trực tiếp với con đường

Tránh làm cửa cổng đối xung trực tiếp với con đường chạy thẳng từ xa tới. độ thẳng và dài của con đường tỉ lệ thuận mới mức độ nguy hiểm. trên quan điểm của vật lý học cũng đơn giản có thể nhận ra các trường hợp nhà như thê này rất dễ bị các phương tiện giao thông hút thẳng và cổng . Trên góc độ của phong thủy học hiện đại thì cổng mà đối diện với con đường xung thẳng trực tiếp vào sẽ có 2 khả năng là khi mới làm nhà xong hoặc mới về ở mà thấy ổn thì tiền tài sẽ tới rất nhanh,. nhưng khi tai họa mà tới thì e là sẽ phải đánh đổi bằng mạng người nếu không có sự tư vấn của chuyên gia phong thủy giỏi thì tốt nhất là không nên ở trong các ngôi nhà như vậy. vì thế này là "cực độc" nếu đủ trình độ thì sẽ có thể lợi dụng mà giàu lên cực nhanh. nhưng nếu không đủ kiến thức mà dùng bừa thì trả giá bằng tính mạng cũng không ngoa. quan điểu của tôi là không có thầy địa lý giỏi thì không nên ở trong ngôi nhà như vậy. 
cổng chính đối xung trực tiếp với đường

#2. Vật nhọn đối xung với cổng chính

Với các ngôi nhà có vật nhọn đâm thẳng vào cổng chính hoặc đối diện với cột điện, cây lớn, đối diện với cạnh ngôi nhà khác thì sẽ rất xấu người trong nhà dễ mắc các bệnh về tim mạch, hỏa hoạn. các xử lý thì cũng đơn giả đón là treo gương bát quái nồi hoặc đặt 1 đôi sư tử đá ở cổng để chấn. 
vật thể có kết cấu dạng nhọn chiếu vô cổ chính

#3. Kích thước cổng chính 

Hình dáng và kích thước của cổng chính phải phù hợp với kích thước tổng thể của cả ngôi nhà nói chung. không nên quá rộng. cũng không nên quá nhỏ. tránh trang trí cổng bằng các hình thù kì dị. nên trang trí đơn giản. cũng không nên dùng quá 2 tông màu cho màu cổng. tối đa là 5m , tối thiểu là 2m. 

#4. Hệ thống thoát nước

Các bạn cố gắng thiết kế sao cho nước ở phía trong nhà không được thoát ra ngoài thông qua cổng chính mà phải thoát ra bằng hệ thống thoát nước ngầm. nước trong nhà mà chảy trực tiếp ra bên ngoài bằng đường cổng chính thì điều này chứng minh 1 điều hiển nhiên rằng tiền tài ngôi nhà này có làm ra bao nhiêu đi nữa thì cũng sẽ bị hao tổn, thất tán. 

#5. Hỏa sát

Trước cổng đối diện với cây xăng, bãi đỗ xem, trạm dừng xem bus, nhà hỏa táng, cũng là cục phong thủy cực nhiều hỏa đa phần người sống trong nhà sẽ mắc bệnh về tim mạch và mắt đây là cục phong thủy xấu. không nên ở. (trừ trường hợp chủ nhân ngôi nhà là người mệnh thiếu hỏa thì sẽ ngược lại không có vấn đề gì mà còn rất may mắn thuận lợi với người đó nữa) cách cục này gọi là độc dương sát, hỏa sát. cũng không có cách nào hóa gỉ. chỉ có thể chuyển nhà
đối diện với cây xăng

#6. Âm sát

Trước cổng nhà đối diện với nghĩa trang, chùa miếu, tòa án, đồn cảnh sát, ủy ban nhân dân, viện kiểm sát. thì gọi là cách cục cô âm sát. chủ về trong nhà có nhiều truyện quái dị, tai họa liên quan tới tù ngục, không nên ở. các cục này không thể hóa giải. 
cổng chính đối diện với ngĩa trang

#7. Đấu khẩu sát

Ngôi nhà có cổng chính đối diện với 1 ngôi nhà khác . cách cục đối xung giữa 2 cổng với nhau như thế này cũng rất xấu, hậu quả là 1 nhà phát đạt thuận lợi, 1 nhà thì đi xuống từ gia đạo cho tới tiền tài. gọi là nhất  môn phát , nhất môn suy. vậy nhà nào sẽ phát đạt? thông thường 80% ngôi nhà có cái cổng nhỏ hơn và nhà cao hơn sẽ phát nhà còn lại thì suy. cách xử lý thì chỉ có thể làm chậm lại mức độ suy bại thôi. đó là dùng gương bát quái lồi hoặc dùng thái sơn thạch, tiền ngũ đế. 
cổng chính của 2 nhà đối diện với nhau

#8. Thủy sát

Ngôi nhà có cổng chính đối diện với thác nước, đài phun nước, cây liễu hoặc cây mà héo tàn có lá rủ xuống. trong ngôi nhà này sẽ có hiện tượng con cái thất tiết, phóng đáng, người trong nhà đào hoa ngoại tình, cách xử lý với thác nước và đài phun nước thì rất khó chỉ có thể hạn chế bằng dùng sơn hải trấn hoặc thái sơn thạch. còn với trường hợp cây liêu hoặc cây rủ thì tốt nhất chặt bỏ. trừ trường hợp ngoại lệ là chủ nhân của ngôi nhà mệnh thiếu thủy thì sẽ khác chuyển từ xấu thành tốt. 

#9. Vị sát

Ngôi nhà có cổng chính đối diện với nhà vệ sinh, thùng rác, bãi rác, đây là cục phong thủy rất xâu phạm phải vị sát ( mùi ) sẽ gây trong sực khỏe người trong nhà ốm đau bệnh tật nan y khó chữa. Cái này cũng không có cách hóa. chỉ có thể hạn chết đôi chút bằng việc trồng hàng cây trước trước nhà để chắn sát. 

#10. Phong sát

Cổng chính đối diện với cánh đồng, nơi hoang vắng, phạm phải lỗi này thì được gọi là phong sát do thiếu nhân khí nên người trong nhà thường hay mắc bệnh về tinh thần và cũng dễ bị cô lập trong cuộc sống đây còn gọi là phong sát, cách hóa giải thì là đặt động thạnh anh tím tại cửa nhà

#11. Ốc sát

Cổng chính đối diện với nhà hoang đây gọi là ốc sát. sẽ dẫn tới việc các thành viên trong gia đình thiếu ý chí tiến thủ, trì trệ đồng thời còn dễ mắc bệnh về thần kinh, tâm thần. 

#12. Liêm đao sát

Cổng chính đối diện với cầu vượt gọi là liêm đao sát ===> dẫn tới nạn phá tài, tai họa bất ngờ. sát này cũng chỉ có thể hạn chế bớt 1 phần chứ không thể hóa giải được hòa toàn. hạn chế bằng cách treo gương bái quái hoặc hổ phù đã được khai quang đối diện với cái cầu vượt đó. 
nhà có cổng chính đối diện với cầu vượt

#13. Công trường sát

Cổng chính đối diện với công trường đang thi công ====> hao tài, 

#14. Song khẩu sát

Tránh làm 1 nhà mà có 2 cổng song song với nhau. hoặc vuông góc với nhau. nếu làm vuông góc thì chỉ được phép dùng 1 cổng còn 1  cái kia thì đóng. các làm cổng kiểu như thế này sẽ tạo ra hiệu ứng các thành viên trong gia đình sẽ sống khá ích kỉ, xa dời , ít quan tâm tới nhau. nếu là kiểu cổng song song thì sẽ tạo ra thêm 1 hiệu ứng nữa là sự bất hòa trong gia đình và với bên ngoài thì thường có tranh chấp kiện cáo. Vì hợp thành 2 cái miệng . Chủ về cãi nhau. 
nhà có 2 cổng tại mặt tiền và to bằng nhau

#15. Thiên trảm sát

Cổng nhà nằm đối diện với kẽ hở giữa 2 tòa nhà hoặc 2 vật thể kiến trúc lớn có kẽ hở ở giữa thì được gọi là thiên trảm sát, cách thứ hóa giải. các bạn có thể dùng thái sơn thạch cản đương để ở trong phòng khách hướng ra sát này hoặc treo gương cầu lồi bát quái. 
cổng chính mà đối diện với kẽ của 2 khối nhà
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !