10 “công dân” lưỡng cư hiếm nhất thế giới





Hội động vật học London (Zoological Society of London - ZSL) vừa công bố danh sách 100 “công dân” lưỡng cư hiếm nhất, kỳ quặc và cũng thú vị nhất thế giới.
Tuy nhiên, do nhiều yếu tố như sự huỷ hoại môi trường sống, ô nhiễm, thay đổi khí hậu và nấm chytrid, động vật lưỡng cư trở thành nhóm có nguy cơ bị đe doạ rất cao với hơn 1/3 số loài có thể bị tuyệt chủng.
Cũng chính vì lẽ đó, ZSL đã phát động một sáng kiến gây quĩ và bảo tồn mới với mục đích hướng sự chú ý của con người tới một số loài động vật lưỡng cư hiếm nhất thế giới hiện đang bị đe doạ tuyệt chủng.
Dưới đây là 10 “công dân” lưỡng cư đang gặp nguy hiểm nhất cần phải có các biện pháp bảo tồn cấp bách:


1. Một con kỳ giông khổng lồ của Trung Quốc có thể đạt tới chiều dài tối đa 1,8m, khiến nó trở thành con kỳ giông lớn nhất thế giới.


2. Con vật này có tên khoa học là Sagalla caecilian, động vật lưỡng cư không chi giống với giun đất.


3. Con ếch hiếm gặp này có màu tía, được phát hiện vào năm 2003. Nó là thành viên duy nhất của một họ ếch mới được phát hiện lần đầu tiên năm 1926. Hầu như cả năm, nó chôn mình sâu 4m trong lòng đất.


4. Đây là một trong số 6 loài ếch ma ở Nam Phi. Nó chỉ sống ở những khu nghĩa địa trên núi Table, Nam Phi.



5. Đây là một con kỳ giông mù với lớp da trong suốt và sống tại các rãnh nước ở châu Âu. Nó có thể sống 10 năm mà không cần thức ăn.



6. Con ếch có sắc màu cầu vồng này có khả năng tự thổi phồng khi bị đe doạ và thêm một "tài lẻ" nữa là trèo qua các bề mặt dựng đứng.


7. Một loài kỳ giông của Mexico không có phổi nhưng thở qua da và miệng.


8. Đây là một con ếch Darwin của Chile. Các chuyên gia cho rằng loài động vật này có thể đã bị tuyệt chủng vì không ai nhìn thấy chúng kể từ năm 1978.



9. Đây là một loại cóc - cóc bà mụ Betic từ Tây Ban Nha, tiến hoá cách đây hơn 150 triệu năm.




10. Con ếch bé xíu này chỉ đạt kích thước tối đa là 11mm và có thể là loài ếch nhỏ nhất trên thế giới.
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !