10 địa danh “rùng rợn” nhất trên thế giới_PII





6. Hầm mộ ở Paris, Pháp
Hiện nay, một phần nhỏ của nghĩa địa này được mở của đón tiếp công chúng vào thăm quan. Phần còn lại của hầm mộ, theo lời đồn đại, do một đội quân đặc biệt là các hồn ma và xác chết canh giữ, không cho bất kỳ ai bén mảng tới.
Hầm mộ này được xây dựng vào năm 1770, khi nghĩa trang Paris quá đông có nguy cơ sinh bệnh khiến chính quyền tiến hành di rời nhiều ngôi mộ vào đường hầm. Nhiệt độ trong hầm luôn giữ ở -51,8 độ C.

7. Bảo tàng lịch sử y học Mutter, Philadelphia, Mỹ
Bảo tàng lịch sử y học Mutter là nơi lưu giữ các hồ sơ bệnh lý, trang thiết bị y học cổ xưa và các dị vật được lấy ra từ trong cơ thể người, từ khối u lấy từ miệng của Tổng thống Grrover Cleveland cho đến kim băng được kéo ra từ cổ họng một bệnh nhân sơ suất.



Hơn tất thảy, bảo tàng này thu hút khách du lịch thích cảm giác mạnh nhờ bộ sưu tập đồ sộ các hộp sọ người và những mẫu vật có một không hai. Ngoài ra, ở đây còn trưng bày thi thể của những đứa trẻ sinh đôi dị thường, bộ xương của đứa trẻ hai đầu và các mẫu vật “sởn da gà” khác nữa.




8. Đầm lầy MantrakLouisiana, Mỹ
Với những ai muốn khám phá và thích cảm giác mạnh thì đầm lầy MantrakLouisiana, Mỹ là nơi hết sức lý tưởng để thỏa trí tò mò. Lạc vào đây, bạn sẽ chẳng biết khi nào là ngày, khi nào là đêm bởi những tán lá bách dày đặc gần như che khuất ánh sáng từ bên ngoài rọi vào. Trong không gian âm u, tĩnh lặng, đâu đó xa xa lại vang lên những tiếng hú dài như ai đó đang đùa cợt.
Cũng vì lẽ đó mà đây còn được biết đến với cái tên “đầm lầy của những bóng ma”. Người ta còn đồn rằng, có một cô gái đã bị giam giữ ở đây bằng tà thuật khi bị bắt làm tù binh vào đầu thế kỷ 20. Đến năm 1915, có 3 cô gái khác cũng bị một cơn bão cuốn vào khu đầm lầy này.






Ngoài những truyền thuyết đến rợn người, đầm lầy Mantrak còn làm khiếp vía những ai yếu tim khi đặt chân tới đây bởi hàng đàn cá sấu luôn nhăm nhe chờ đợi kẻ nào xấu số tụt chân xuống nước.
9. Ngôi nhà ma WinchesterSan Jose, California, Mỹ
Nếu bạn thích có cảm giác phiêu lưu, ma quái trong dịp lễ hội Halloween thì căn nhà ma WinchesterSan Jose là một nơi lý tưởng để tới thăm.
Căn nhà cao 4 tầng, với tất cả 160 phòng, 40 phòng ngủ, 476 cánh cửa, nhiều cánh dẫn vào ngõ cụt, vào tường hay rớt xuống vùng sâu thẳm. Đấy là chưa kể 1257 cửa sổ lớn bé với những khung cửa đẹp gắn kính mầu do hãng Tiffany sản xuất và 40 chiếc cầu thang lớn bé đủ kiểu. Đặc biệt, thiết kế của tòa nhà luôn gắn liền với con số 13, con số không may mắn theo quan niệm người phương Tây như thang 13 bậc, hoa 13 cánh...




Theo chuyện kể, đây vốn là căn nhà của gia đình Winchester, những người giàu lên nhanh chóng nhờ buôn bán súng.
Sau khi chồng qua đời vào cuối thế kỷ 10, goá phụ Sarah L. Winchester đã bỏ ra 5 triệu đô-la để xây một căn nhà lớn. Do nỗi ám ảnh những oan hồn đã chết vì súng đạn nên căn nhà do chính bà Sarah thiết kế có nhiều cấu trúc lạ lùng, nhằm xua đuổi hoặc chạy trốn hồn ma trở về quấy phá.
10. Thành phố chết Pripyat, Ukraina
Thành phố Pripyat từng được nhìn nhận như một đô thị kiểu mẫu thời Liên Xô cũ. Thành phố này được xây dựng dành riêng cho công nhân của nhà máy điện Chernobyl, nơi hơn 20 năm trước từng xảy ra thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử loài người. Chỉ 36 giờ sau vụ nổ, cả thành phố này đã hoàn toàn bị bỏ hoang và trở thành thành phố chết.




Hiện nay mức phóng xạ ở đây đã giảm đến mức an toàn đối với những cuộc lưu trú ngắn hạn, do đó chính quyền Ukraina đã cho phép mở cửa hạn chế thành phố này cho khách du lịch đến thăm.
Thông thường, một chuyến du lịch kéo dài 1 ngày, khởi hành từ Kiev bằng xe buýt, sau đó đi bộ tới Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Tại đây, du khách được phép lang thang trên những con phố trong thành phố chết Pripyat để thấy rõ hậu quả mà thảm họa năm xưa đã để lại.


Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !