Bức tranh lớn nhất thế giới...bị cắt


Bức tranh lớn nhất thế giới có chiều dài hơn 6,5 km, cao 2,14 m và nặng gần 6 tấn đang được người ta chia nhỏ. Bức tranh mang tên The Wave - Sóng có chiều dài hơn 6,5 km, cao 2,14 m và nặng gần 6 tấn sẽ được... cắt ra bán với mục đích từ thiện.

The Wave đã được ghi nhận là bức tranh lớn nhất thế giới trong cuốn sách Kỷ lục Guinness, thế nhưng "cha đẻ" của nó là hoạ sĩ người Croatia Djuro Siroglavic lại không biết phải làm gì với tác phẩm của mình.

"Thật khó để tìm được một gallery có thể trưng bày bức tranh của tôi. Tôi không muốn chỉ ngồi đó và nhìn tác phẩm của mình bị phủ bụi" - họa sĩ Siroglavic phát biểu với tờ Croatian Times.

"Bằng cách này, những ai muốn đều có thể sở hữu một phần bức tranh lớn nhất thế giới. Không những thế, bức tranh còn trở nên ý nghĩa hơn khi nó có thể làm cho cuộc sống của một ai đó bớt phần khó khăn".

"Số tiền bán bức tranh sẽ được sử dụng để giúp đỡ những trẻ em ở Croatia bị mất cha mẹ trong cuộc chiến bảo vệ đất nước chúng tôi".

Miếng cắt đầu tiên của bức tranh đã được bán cho một nhà sưu tập người Áo. Vào lúc này, họa sĩ Siroglavic vẫn đang tiếp tục làm công việc thương lượng với những người muốn mua các phần tiếp theo của bức tranh.

Siroglavic đã cùng với 2 người trợ lý của mình hoàn thành bức tranh này trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 năm ngoái tại doanh trại quân đội Borongaj ở Zagreb. Họ đã phải sử dụng hơn 2,5 tấn màu vẽ để tô gần 13.000 m2 vải
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !