Loài rắn nhỏ nhất thế giới đã xuất hiện?



Nó trông giống như một sợi mỳ, nằm gọn ghẽ trên đồng tiền 25 xu, và cơ thể nó không có chút độc tố nào.


Liệu con rắn này chính là loài bò sát nhỏ nhất, ít làm người ta kinh sợ nhất trên thế giới? Dài khoảng 10cm, loài rắn Leptotyphlops Carlae mới được tìm thấy trong một khu rừng ở Barbados.


Nó có thể nhẹ nhàng trườn qua một cái bút chì nếu cái bút chì đó rỗng ruột. Các nhà khoa học tin rằng nó có thể là một trong rất nhiều loài rắn tí hon.

Giáo sư Blair Hedges, một người chuyên nghiên cứu sự phát triển và tiến hóa của các loài động vật, cho biết: “Sự phát triển về kích cỡ của các loài rắn có thể bị ngăn cản bởi chọn lọc của tự nhiên, Rất có thể trước đây, những con rắn tí hon không có gì để ăn nên chúng phải tiến hóa như vậy”.

Liệu đây có phải là loài rắn nhỏ nhất trên thế giới?

Khám phá của ông ấy chỉ ra rằng có một loài rắn mỏng như sợ chỉ - nó thuộc nhóm các loài bò sát được chúng ta gọi là rắn giun hay những loài rắn không có mắt khác. Cơ thể chúng rất nhỏ bé và chẳng khác gì các loại giun đất. Nó sống ở bên bờ phía đông của Barbados tại St. Joseph Parish. Loài này có thân hình màu ghi đậm, với những cái vảy bóng và sọc màu vàng không rõ nét.

Giống như tất cả các loài rắn nhỏ khác, mắt của chúng quá nhỏ để nhìn nên chúng phải dùng đến các giác quan khác như dùng mũi để ngửi hay dùng lưỡi để cảm nhận không khí. Hiện nay, thức ăn của chúng là kiến và các ấu trùng muỗi. Bình thường chúng chui sâu trong lòng đất nhưng mỗi khi trời mưa thì lại ngoi lên.

Giáo sư Hedges đã tìm ra khoảng 72 loài bò sát và lưỡng cư khác nhau, bao gồm cả cóc và thằn lằn nhỏ nhất trên thế giới. Ông cũng đã tìm ra khoảng 5 loài bướm, và đặt tên cho chúng vào tháng 6 năm 2006 trong suốt quá trình khảo sát và tìm kiếm tại khu bảo tồn động vật hoang dã.

Những tế bào di truyền và những vệt vằn độc đáo đó có thể chứng minh rằng loài này có nguồn gốc từ những loài rắn nhỏ khác và từ khoảng 3100 các loài rắn đã được biết đến. Ông Hedges đã khẳng định như vậy trên báo cáo hằng ngày của tạp chí Zootaxa.

Loài bò sát lớn nhất thế giới đã bị bắt vào năm 1912 tại Indonesia: đó là một con trăn khổng lồ dài 33ft.

Những con vật lớn nhất và nhỏ nhất thường được tìm thấy trên các hòn đảo. Dường như sự giao thoa giữa đại dương và đất liền là nơi hoàn hảo các loài động vật có thể phát triển và tiến hóa hoàn toàn tự nhiên.




Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !