Viên ngọc trai được rao bán lớn nhất thế giới

Với cái tên mơ màng “Thung lũng Arco”, viên ngọc trai nặng 575 carat từng có một quá khứ huy hoàng bên cạnh các Hoàng đế Trung Quốc, các vị vua Ba Tư, con trai Thành Cát Tư Hãn... Phiên đấu giá hôm 10/5 tại thủ đô Abu Dhabi đã giúp hàng trăm dân thường san sẻ cơ hội làm chủ sở hữu “siêu phẩm” ngọc Arco.

“Sau 800 năm, vẻ đẹp của Arco vẫn khiến người ta nghẹt thở” - Khaled al-Sayegh, thương nhân buôn đá quý 35 tuổi ở Abu Dhabi (thủ đô Ả-rập) không giấu nổi lòng ngưỡng mộ.

Các chuyên gia thẩm định giá trị của viên ngọc dựa trên kích thước, màu sắc, trọng lượng, lịch sử, tính độc đáo và mức độ “săn đuổi” của những đối thủ tham gia đấu thầu. Theo đó, ngọc Arco được ghi nhận với chiều dài 7,874 cm, gam màu chủ đạo là trắng ngà, pha ánh hồng và xanh ở hai bên mặt.

Tính tới thời điểm này Arco đã bị khoan đục tất thảy 3 lần: lần đầu để gắn vào mũ tiara của 1 phụ nữ hoàng tộc, lần thứ hai để đính kèm với bộ quan phục triều đình Trung Quốc, và lần thứ ba để gắn vào vương miện của 1 vị vua Ba Tư.

“Thung lũng Arco” dự kiến sẽ đem về 8 triệu USD cho người chủ giấu mặt hiện tại của nó, thông qua phiên đấu giá tổ chức tại Cung điện hoàng gia ở Abu Dhabi và trên Internet.

Tuy nhiên “Thung Lũng Arco” mới chỉ dừng lại ở danh hiệu “Viên ngọc trai được rao bán lớn nhất thế giới” mà thôi.

Danh hiệu “giọt nước mắt của biển” lớn nhất hiện nay thuộc về ngọc trai Allah với chiều dài 24 cm. Nó được thợ lặn phát hiện vào năm 1934 tại đảo Palawan ở Philippines, hiện đang trưng bày trong bảo tàng.

Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !