Công trình xây dựng lớn nhất thế giới




Công trình xây dựng lớn nhất thế giới mang tên Crystal Island (Đảo pha lê) sắp sửa ra đời ở Matxcơva trong 5 năm tới với chi phí khoảng 4 tỷ đô la Mỹ!
Đảo pha lê thực chất là một công trình xây dựng hình tháp khổng lồ và khép kín với kích thước lớn nhất từ trước đến nay. Dự kiến, phần chân của Đảo pha lê sẽ phủ rộng trên diện tích 2,5 triệu m2, to gấp 4 lần kích thước của toà nhà Pentagon ở thành phố Washington DC (Mỹ) và chiều cao lên tới 450 m!


Đảo pha lê sẽ được thiết kế để trở thành một thành phố thu nhỏ với đầy đủ các trung tâm văn hoá, triển lãm và biểu diễn như bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim, cùng với khoảng 3.000 phòng khách sạn và 900 khu dịch vụ, văn phòng, cửa hàng…

Thiết kế thông minh còn giúp cho công trình khổng lồ này vẫn có thể đón nắng mặt trời vào tận trung tâm. Ngoài ra, phần vỏ của toà nhà được dùng để điều chỉnh môi trường bên trong toà nhà, cụ thể là đóng vào mùa đông để giữ nhiệt và mở ra vào mùa hè để thông gió tự nhiên.
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !