Những bảo tàng kỳ quặc nhất thế giới




Những vật dụng không còn giá trị nhưng vẫn là những đồ độc đáo của nhiều bảo tàng. Mời bạn ghé thăm những bảo tàng có một không hai trên thế giới.

Bảo tàng “của quý

Bảo tàng sinh học này sưu tầm những “cái ấy” của tất cả các loài động vật có vú ở Iceland. Ngoài ra, tại đây còn trưng bày một số mẫu vật khác của các chú lùn, những kẻ khổng lồ, các quái vật biển và các tác phẩm nghệ thuật về có liên quan tới “của quý”.







Bảo tàng toilet

Đến thăm hầu hết các bảo tàng chúng ta đều phải đi tìm toilet, nhưng ở đây toilet có ở khắp nơi. Bạn có thể chiêm ngưỡng những thiết bị vệ sinh bằng sứ với những hoa văn lộng lẫy hay toilet có dây kéo với những bình nước làm bằng gỗ và cả một toilet “nội thiên” chứa những chất thải của con người được xử lý bằng vôi thay vì dùng nước.






Bảo tàng... kinh nguyệt

Nằm ở ngoại ô Washington, Mỹ, bảo tàng này sưu tập đủ thứ liên quan đến vấn đề nguyệt san của chị em phụ nữ. Du khách có thể chiêm ngưỡng những di tích của gan bàn chân, nút gạc, những đồ lót đặc biệt… Ngoài ra ở đây còn lưu trữ trên 1.000 chương trình quảng cáo, poster từ rất nhiều nước về vấn đề tế nhị phụ nữ.

Bảo tàng tóc Leila

Bảo tàng tóc Leila ở Independence, Missouri (Mỹ) có thể là bảo tàng duy nhất trên thế giới về tóc, chứa đựng một lượng lớn những mẫu tóc từ năm 1725.


Bảo tàng ánh sáng

Bảo tàng ánh sáng quốc gia nằm ở Guthrie, Oklahoma (Mỹ) có gần 20.000 mẫu vật, biểu tượng cho trên 85.000 năm ánh sáng. Đây là bảo tàng duy nhất trên thế giới có nhiệm vụ thu thập và gìn giữ lịch sử phát triển của ánh sáng.

Bảo tàng Burger
Harry Sperl, người Đức, hiện sống ở Mĩ, đã thu thập hơn một ngàn chiếc bánh Hamburger cho bảo tàng cá nhân của mình. Bảo tàng có hơn 500 loại Hamburger khác nhau và những vật liệu làm bánh mì, lọ bánh quy, đồng hồ, mũ, gạt tàn, cục tẩy, nam châm, hộp bút chì, muối, hạt tiêu, áp phích, ly nước, bát, đồ chơi, áo, khăn tắm, lịch và thiệp. Phần lớn những vật dụng này được thu thập ở chợ và gara.


Bảo tàng giày
Ở đây có rất nhiều kiểu dáng của hàng nghìn đôi giày khác nhau, giày của những người nổi tiếng như Reagan, Sandy Duncan, Mike Schmidt… và cả đôi giày to nhất thế giới.



Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !