Viên Kim Cương Lớn Nhất Thế Giới


Viên kim cương được tìm thấy hồi đầu tuần trước tại khu mỏ Letseng thuộc Lesotho, một vương quốc nhỏ ở miền nam châu Phi, là viên kim cương thô lớn thứ 20 được tìm thấy từ trước tới nay, nặng 478 carat và có độ trong suốt đến kinh ngạc.
Trước đây, một viên kim cương có độ lớn tương tự khai thác được tại khu mỏ này có giá lên tới 12 triệu USD. Tuy nhiên độ sáng cũng như hình dạng của viên kim cương mới này có thể khiến nó có giá cao hơn rất nhiều.
Viên kim cương vừa được tìm thấy tại khu mỏ Letseng
Hiện tại viên kim cương trắng, hoàn toàn không hề có bất kỳ tì vết nào vừa được tìm thấy này vẫn chưa được đặt tên.
Khu mỏ Letseng thuộc quyền sở hữu của Công ty khai thác kim cương danh tiếng De Beers trong nhiều năm qua và là nơi sản sinh ra 3 trong số những viên kim cương lớn nhất thế giới trong đó có Lesotho Promise, nặng 603 carat; Leteng Legacy nặng 493 carat và Lesotho Brown nặng 601 carat.
Năm 1905, người ta phát hiện ra viên kim cương Cullinan Diamond có khối lượng lớn nhất, 3.106 carat. Viên "Great Star of Africa" (Ngôi sao lớn của châu Phi) nặng 530 carat và có hình giọt nước mắt.
Thế kỷ thứ 16, viên kim cương 109 carat có tên Koh-I-Noor tìm được ở mỏ Kollur, miền nam Ấn Độ. Viên Koh-i-noor được cắt thành hình tròn và chỉ còn 105 carat, hiện được gắn trên vương miện của Nữ hoàng Anh. Dù có xuất xứ từ Ấn Độ nhưng nó lại thuộc quyền sở hữu của người Anh từ năm 1849. Tương truyền, nó là vật mang lại may mắn cho các nữ chủ nhân nhưng là nỗi bất hạnh và tai họa nếu bất cứ người đàn ông nào đội hay sở hữu nó.
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !