Trung Quốc giành lại ngôi vị người cao nhất thế giới




Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đã trao lại danh hiệu người đàn ông cao nhất hành tinh cho anh Bao Xishun của Trung Quốc sau khi Leonid Stadnyk, người Ukrainia, từ chối đo lại chiều cao của mình theo những hướng dẫn mới.
Anh Bao Xishun, cao 2,36m, đã nắm giữ kỷ lục người cao nhất thế giới trong khoảng 1 năm trước khi mất nó vào năm 2006 về tay Leonid Stadnyk, người có chiều cao 2,57m, tổng biên tập sách kỷ lục thế giới Guinness Craig Glenday cho hay.
Trong khi Bao đã được Guinness đo 6 lần chỉ trong một ngày, cả ở tư thế đứng và nằm, thì Stadnyk lại từ chối. Theo lời ông Glenday, kể từ năm 2004 - khi tổ chức này lần đầu nghe đến tên anh, Guinness đã đề nghị Stadnyk đo chiều cao của anh.
Guinness nói sẵn sàng cử các quan chức sang Ukrainehoặc đưa Stadnyk tới Anh. Nhưng Stadnyk không nhận lời. Danh hiệu người cao nhất thế giới của Stadnyk hồi năm 2006 được trao dựa trên một báo cáo từ bác sĩ của anh.



Bao Xishun (trái), cao 2,36m và Leonid Stadnyk, cao 2,57m.

“Stadnyk liên tục nói rằng anh ấy không muốn bị làm phiền. Thực chất, anh ấy không muốn sự nổi tiếng đi kèm với danh hiệu người cao nhất thế giới. Liệu đó có phải là lý do thực sự hay không… tôi không chắc nhưng đó là điều mà anh ta nói với chúng tôi”, ông Glenday nói.
Stadnyk, hiện đang sống cùng với mẹ tại một ngôi làng nhỏ ở miền trung Ukraine, tuyên bố hồi năm ngoái rằng anh không thích sự nổi tiếng. “Tôi chỉ muốn một cuộc sống bình thường với những điều bình thường”.
Stadnyk cho biết, anh thấy chiều cao “quá khổ” của mình là một gánh nặng hơn là sự may mắn, và rằng “thế giới được tạo ra cho những người bình thường”. Stadnyk và mẹ đang sống nhờ khoản tiền trợ cấp khoảng 100 USD/tháng và bất kỳ thứ gì khác mà họ kiếm được từ việc trồng khoai tây, dưa chuột và nuôi gà, bò và lợn.
Trái ngược với Stadnyk, Bao rất thích sự nổi tiếng với danh hiệu người cao nhất thế giới. Tổng biên tập sách kỷ lục thế giới Guinness Craig Glenday cho biết, Stadnyk rất buồn khi để mất danh hiệu về tay Stadnyk. Hiện Bao vẫn chưa biết anh lại được chính thức công nhận là người cao nhất thế giới.
“Anh ấy từng sống ẩn dật và chỉ chăn dê. Nhưng sau đó, anh ấy đã trở nên nổi tiếng nhờ nắm giữ kỷ lục Guinness. Điều đó giúp anh ấy tìm được vợ và nâng cao chất lượng cuộc sống”, ông Glenday nói và tiết lộ thêm rằng người vợ chỉ cao 1,67m của Bao dự kiến sẽ sinh em bé vào cuối năm nay.
Bao đã được mời tham gia các quảng cáo và đám cưới của anh hồi năm ngoái được ít nhất 15 công ty tài trợ. Hồi tháng 12/2006, Bao đã cứu mạng sống của 2 con cá heo bằng cách thọc cánh tay dài 1 mét của anh vào miệng chúng để lôi ra 2 miếng nhựa mà 2 con cá nuốt phải, báo chí Trung Quốc đưa tin.


Người đàn ông cao nhất Bao Xinshun và thấp nhất thế giới He Ping Ping vừa được Guinness công bố.

Theo Guinness, anh Bao đã đạt tới chiều cao hiện nay chỉ trong 7 năm và các bác sĩ vẫn chưa giải thích được nguyên nhân. Trong khi đó, Leonid Stadnyk có được chiều cao 2,57m là do có một khối u trong tuyến yên, gây ra sự sản xuất thừa của một loại hoóc-môn tăng trưởng.
Cho đến nay, người cao nhất trong lịch sử vẫn là Robert Wadlow, tới từ bang Illinois(Mỹ) với chiều cao 2,71m. Wadlow đã qua đời năm 1940.
Guinness cũng trao kỷ lục người đàn ông thấp nhất thế giới, dựa theo các quy định mới, cho He Ping Ping, cũng người Trung Quốc. Ping Ping chỉ cao 74,5cm và hiện đang sống tại cùng khu Nội Mông với Bao Xishun, cách nhà anh Bao vài trăm cây số.


Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !