Đang mang thai lại mang thai lần 2

(BIÊN CƯƠNG 'BLOG) - Các bác sĩ Mỹ hết sức kinh ngạc trước kết quả siêu âm cho thấy một phụ nữ đã mang thai bé gái trong bụng lại thụ thai thêm một lần nữa. Hai thai nhi này không phải là anh em song sinh và dự kiến sẽ chào đời vào 2 thời điểm khác nhau.




Julia Grovenburg được tin là mang thai đứa con thứ 2 sau bé thứ nhất 2 tuần rưỡi. Cả hai thai nhi đang phát triển bên cạnh nhau bên trong tử cung của Julia.
Đây là trường hợp hi hữu đã được ghi nhận trên thế giới mà bác sỹ gọi là bội thụ tinh khác kỳ, trong đó các trứng thụ tinh ở các tháng khác nhau
Bác sĩ Karen Boyle, từ Trung tâm y tế Greater Baltimore nói: "Khi siêu âm lần đầu, các bác sĩ chỉ nhận thấy 1 thai nhi. Nhưng sau đó họ đã phát hiện một thai nhi nhỏ hơn đang phát triển song song. Có vẻ như đây đúng là một trường hợp có thật của hiện tượng bội thụ tinh khác kỳ".

Hình ảnh siêu âm tử cung của Julia với 2 bào thai đang phát triển song song.
Chị Julia, từ bang Arkansas, giờ đây đang mang trong mình 2 thai nhi không phải song sinh. Hai bé dự kiến sẽ chào đời vào các thời điểm khác nhau. Julia và anh chồng Todd đã đặt tên cho bé gái lớn là Jillian và cậu em nhỏ hơn là Hudson.
Michael Muylaert, bác sĩ sản của Julia, nói: "Bội thụ tinh khác kỳ có thể nguy hiểm cho thai nhi nhỏ hơn, dẫn tới sinh non và các vấn đề liên quan tới phổi. Nhưng các chuyên gia nói rằng khoảng cách thụ thai giữa 2 bé là 2 tuần rưỡi có thể không gây nguy hiểm đối với Hudson".
Theo ngày sinh dự tính, Jillian sẽ chào đời năm 2009, còn Hudson ra đời năm 2010.

First Alphabet
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments:

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !