Con cá nước ngọt lớn nhất thế giới?


Một nhà câu cá người Anh vừa bắt được một con cá đuối gai độc nước ngọt khổng lồ và cực hiếm - có thể là con cá nước ngọt lớn nhất thế giới, trong một chuyến đi câu tại Thái Lan.

Ian Welch và 4 người bạn đã mất 45 phút mới kiểm soát được con cá có bề ngang rộng 1,8m và dài 4,2m. Nó quá to để có thể mang lên trên bàn cân nhưng Ian Welch ước tính con cá nặng khoảng 150kg.

“Khi chúng tôi đưa con cá lên mặt nước, tôi không thể tin con cá khổng lồ như vậy lại tồn tại trong tự nhiên. Nó to như một cái bàn bi-a”, Welch nói.

Con cá đuối gai độc cắn câu được cho là con cá nước ngọt lớn nhất thế giới.

Anh Welch, 45 tuổi, đã bắt được con cá khổng lồ khi sử dụng một chiếc cần câu lớn thường được sử dụng cho việc câu cá ngừ.

Welch và nhóm bạn đã cố gắng đưa con cá đuối về gần bờ để đo kích thước của nó trước khi thả nó về sông Maeklong.

Hiệp hội quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (IUCN) đã liệt cá đuối nước ngọt khổng lồ vào danh sách những loài có nguy cơ bị tuyệt chủng rất cao.

Tuy nhiên, số cá đuối cắn câu tăng lên trong thời gian gần đây tại các hệ thống sông ở Thái Lan khiến các chuyên gia tin rằng dân số của cá đuối khổng lồ đang được cải thiện.
Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

3 comments:

  1. Blog của bạn nhiều thông tin phong phú nhưng cũng load hơi chậm Biên Cương ah!

    Trả lờiXóa
  2. Mình đã add logo của bạn rồi BC à. Blog bạn nhiều thông tin thật. Mình sẽ ghé để tìm hiểu sau :D. Mà BC, bạn add sai logo của mình rồi. Logo của mình ko phải hình của tên blog bạn ạ. Bạn xem lại và add lại dùm mình tại đây nha: http://lecongtienlkvn.blogspot.com/2009/06/hay-cung-nhau-phat-trien-cong-ong.html

    Thanks bạn. Chúc sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bạn đã góp ý mình sẽ tiếp thu thêm và chỉnh sửa cho phù hợp.:X

    Trả lờiXóa

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !