Gặp Ivy Bean – người già nhất thế giới trên Facebook

Ivy đã khoe chiếc huy chương vàng bà giành được ở Thế vận hội Olympics dành cho những người có độ tuổi trên 75. Và mới đây bà cũng trở thành người già nhất trên mạng xã hộiFacebook ở tuổi 102.

102 tuổi, bà đã tham gia vào cuộc cách mạng giao tiếp bằng cách trở thành một "Facebooker"/Thành viên của mạng xã hội Facebook.

Từng làm công nhân trong một nhà máy suốt nhiều năm, bà Ivy sinh năm 1905 tại Bradford đã đặc biệt quan tâm tới những website, sau khi nghe thấy những điều dưỡng trẻ tuổi chăm sóc cho mình bàn tán về một hiện tượng liên quan đến Internet.
Hiện nay, bà Ivy tâm sự: “Tôi rất thích việc online”.

Bà Ivy sung sướng khoe tấm huy chương của mình

Những người chăm sóc bà ấy đã thiết lập một nhóm có tên gọi “Những người già nhất trên Facebook” và đều đặn đưa những tin tức, ảnh và video về các thành viên nổi tiếng.

Video gần đây nhất của họ là đoạn phim nói về một người đã hơn trăm tuổi mà vẫn cạnh tranh đua tài tại một kì Olympic diễn ra tại Bradford.

Thế giới đã thay đổi rất nhiều trong suốt cuộc đời của bà Ivy. Khi bà sinh ra, Sir Henry Campbell-Bannerman vừa trở thành Thủ tướng Anh.

Tại thời điểm đó, điện tín là con đường liên lạc nhanh nhất và 7 năm sau, mạng lưới hệ thống điện thoại quốc gia vẫn còn là chuyện lạ. Khi bà Ivy 46 tuổi, người ta mới phát minh ra chiếc máy tính đầu tiên.

Ivy đã chụp chung bức ảnh cùng chồng của bà là Harold và cô con gái Sandra vào những năm 1980.

Ivy Asquith đã bắt đầu làm công nhân trong nhà máy từ tuổi 14 và sau đó đã kết hôn với Harold Bean, một người lính trong quân đội hoàng gia. Sau chiến tranh thế giới thứ II, họ về làm người giúp việc cho vợ chồng Huân tước Guiness tại Greens Norton, Northampton.

Ivy về hưu ở tuổi 73. Một vài năm sau, chồng bà đã qua đời và bà ở góa từ năm 75 tuổi. Từ năm 101 tuổi, bà Ivy chuyển tới sống ở trại dưỡng lão Hillside Manor, tại Bradford.
Quản lí trại dưỡng lão là Pat Wright cho biết: “Chúng tôi tôn trọng sự tự do của tất cả cư dân trong nhà này bằng cách để họ sử dụng máy tính”.

Trang xã hội Facebook của bà Ivy hiện nay đã có hơn 200 thành viên.
Ivy nhiều hơn người đàn ông người Pháp từng chiếm giữ ngôi vị người già nhất trên Facebooktới 5 tuổi: ông này mới 97 mà thôi!
Ivy đã có một con gái là Sandra 60 tuổi và 2 cháu trai, 3 chắt. Họ là những người thường xuyên đến thăm bà ở trại dưỡng lão.
Nói về tương lai của mình, bà cho biết: “Tôi đang hi vọng để được nhận thư điện tử chúc mừng từ Nữ hoàng trong hai năm liên tiếp”.

Bà Ivy (thứ hai từ trái sang) trong cuộc thi Olympic dành cho người trên 75 tuổi







Share on Google Plus

About Mr.Cuong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của mình.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !